วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

เที่ยวเมืองไทย สบายกระเป๋า@เกาะพยาม


         สวัสดีจ้าาสำหรับคนที่กำลังเบื่อความวุ่นวาย ความจอแจของผู้คน หรือเหน็ดเหนื่อยกับการเรียน การทำงาน อยากออกไปสูดความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ สัมผัสความงามของท้องทะเลสีครา ดิฉันขอชวนเพื่อนๆลงใต้ไปเที่ยวทะเลสวยๆ ฝั่งอันดามันกันค่ะ อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆไปเที่ยวเกาะที่ขึ้นชื่อว่า "มัลดีฟเมืองไทย" ซึ่งแน่นอนว่าทะเลใส ฟ้าสวยไม่ต่างจากที่มัลดีฟเลย แถมไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟ เพราะอยู่ที่จังหวัดระนองนี่เองจ้า 


        เกาะพยาม ตั้งอยู่ฝั่งทะเลอันดามัน จ.ระนอง ค่ะ ขึ้นชื่อว่า เป็นมัลดีฟเมืองไทย ก็เพราะด้วยบรรยากาศ และน้ำทะเลที่ใสราวกับกระจกนั่นเอง เป็นเกาะใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในมุมเล็ก ๆ ของจังหวัดระนอง เพราะที่นี่เงียบสงบ แถมเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะ


        แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะพยามคือ พื้นที่ป่าชายเลนบริเวณใกล้แนวชายฝั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างใหญ่คงสภาพป่าที่สมบูรณ์ มีความหลากหลายทางระบบนิเวศ ซึ่งมีความสำคัญต่อกิจกรรมนันทนาการและการท่องเที่ยวรวมถึงการศึกษาวิจัย ต้นโกงกางเป็นกลุ่มของต้นโกงกางใบเล็กที่มีขาดสูงใหญ่ที่ยังคงเหลือแห่งเดียว ในประเทศไทยอีกด้วย


 กิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี้ก็มี  


1.กิจกรรมเดินป่า ไปตามเส้นทางเดินเท้าที่ตัดผ่านเข้าไปในป่า ทั้งป่าบกและป่าชายเลน               2.กิจกรรมถ่ายรูปตามธรรมชาติ อันเป็นรายละเอียดที่อยู่ตามธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ป่า พืชหายาก และสัตว์ต่าง 
3.กิจกรรมส่อง/ดูนก ทั้งที่เป็นนกประจำท้องถิ่น นกอพยพ และนกหายาก โดยการนั่งเรือหรือพายเรือไปตามลำคลองสายเล็กๆ ในป่าชายเลน หรือการเดินเท้าไปตามเส้นทางที่จัดให้มีขึ้น 4.กิจกรรมแล่นเรือและศึกษาธรรมชาติ เพื่อชมทัศนียภาพของเกาะแก่ง โขดหินและป่าชายเลน 
5.กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง เพื่อเกิดความเพลิดเพลิน และใกล้ชิดธรรมชาติใต้ทะเล  6.กิจกรรมพักแรมด้วยเต็นท์ บริเวณกลางป่าหรือชายหาดตามเกาะต่างๆ







      การเดินทาง

          ระนองอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 568 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่จังหวัดระนองได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัวและรถประจำทาง

          โดยรถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2 หรือ ถนนธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม อำเภอปากท่อ แล้วแยกซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ไปจนถึงจังหวัดระนอง

          โดยรถประจำทาง : มีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-ระนอง ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทรศัพท์ 1490 หรือwww.transport.co.th



            นั่นแน่! ถ้ายังไม่เชื่อว่า เกาะพยาม จะน่าหลงใหลแบบที่เราบอกเล่า ก็ต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองนะจ๊ะ ส่วนเพื่อนคนไหนเคยไปเที่ยวเกาะพยามแล้ว เป็นไงบ้างอย่าลืมคอมเม้นเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ เผื่อเพื่อนคนอื่นจะได้อยากไปบ้าง อิอิ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น